รายงานภัยพิบัติประจำวันที่ 21 พฤศจิกายน 2555

เหตุการณ์วันนี้

  • 15:00 JTWC จับตาหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรง 97P ทางตอนใต้ของมหาสมุทรแปซิฟิค มีโอกาสกลายสภาพเป็นพายุ 
  • 11:00 ที่บ้านเลขที่ 144/2 ม.6 ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี นางสังวร คำใจ อายุ 60 ปี เจ้าของบ้าน และเจ้าของห้องแถวให้เช่า ได้แจ้งกับเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลห้วยใหญ่ว่า เมื่อช่วงเวลา 21.00 น. ของวันที่ 19 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ผู้เช่าห้องพักเบอร์ 55/7 ชาวจังหวัดบุรีรัมย์ ได้แจ้งกับตนว่า พบความร้อนเกิดขึ้นที่พื้นปูนระอุขึ้นมาจากใต้ดินที่บริเวณหน้าประตูทางเข้าห้องแถวให้เช่า ระหว่างห้องเช่าเบอร์ 55/7 และห้องเช่าเบอร์ 55/8 รัศมีความร้อนขึ้นมาจากใต้ดิน ประมาณ 2 เมตร ต่อมาเมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายน จึงได้ลงนำค้อนมาทุบพื้นปูนแล้วขุดดู ปรากฏว่าเมื่อขุดลงไปได้ประมาณ 50 เซนติเมตร ก็พบว่ามีไอร้อนระอุขึ้นมาเป็นจำนวนมาก จึงได้แจ้งให้กับเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลห้วยใหญ่เดินมาตรวจสอบจากนั้น นายไพรัตน์ ไตรศุภโชค นายกเทศมนตรี เทศบาลตำบลห้วยใหญ่ พร้อมด้วย นางฉันทิศา สุภาผล รองนายกเทศมนตรี, นายลมัย สุระแพง ปลัดเทศบาลฯ, นายสมหวัง สวัสดีมงคล กำนันตำบล และเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลห้วยใหญ่ ได้เดินทางไปตรวจสอบที่ห้องแถวให้เช่าดังกล่าว ซึ่งตั้งอยู่ภายในบ้านของ นางสังวร คำใจ มีเนื้อที่ประมาณ 1 ไร่ที่บริเวณหน้าห้องเช่าดังกล่าว พบเช้าบ้านที่ทราบข่าวเดินทางมาดูกันหลาย 10 คน เมื่อตรวจสอบดูพบว่าบริเวณหลุมที่เจ้าของบ้านขุดดูนั้น ภายในหลุดพบไอความร้อนระเหยขึ้นมาตลอดเวลา เมื่อนำเทอร์โมมิเตอร์มาตรวจวัดดูความร้อนพบว่า มีความร้อนเกิน 50 องศาเซลเซียส หรือเกิน120 องศาฟาเรนไฮ และเมื่อนำไข่ไก่มาวางในหลุมที่ขุด โดยใช้เวลาประมาณ 15-20 กว่านาที ปรากฏว่าไข่ไก่กลายเป็นไข่ลวก สามารถรับประทานได้

    นางสังวร คำใจ เจ้าของบ้าน กล่าวว่า ก่อนหน้านี้พื้นที่บริเวณดังกล่าวเป็นไร่มันสำปะหลัง ลักษณะเป็นที่ลุ่มมีน้ำไหลผ่านและท่วมขัง และเมื่อ 4 ปีให้หลัง จึงนำดินมาถมให้สูงขึ้นจากเดิม และก่อสร้างเป็นห้องแถวให้เช่า ซึ่งที่ผ่านมาไม่เคยมีเรื่องดังกล่าวเกิดมาก่อนแต่อย่างใด และเมื่อมีเรื่องเกิดขึ้นก็มีความหวาดกลัวว่าเกิดการระเบิดขึ้นมาได้ จึงได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลห้วยใหญ่เดินทางมาตรวจสอบ

  • 02:26 จุดดับหมายเลข AR1618 บนดวงอาทิตย์ ปะทุด้วยความรุนแรง M1.6 พ่นพลาสมาร้อนตรงมายังโลก และ CME นี้จะมาถึงโลกราววันที่ 23 พ.ย. มีผลทำให้เกิดแสงออโรราในประเทศแถบเหนือ 
  • 01:00 แผนที่อากาศของกรมอุตุ

แผ่นดินไหวในไทยและใกล้เคียง (จาก TMD)

  • ไม่มี

แผ่นดินไหวทั่วโลก ยกเว้นในไทยและใกล้เคียง (จาก USGS)

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *